Một số lưu ý khi thuê xe tự lái

16:33


Bạn đang muốn đi du lịch hay đi công với bạn bè hoặc người thân? Và bạn muốn thuê một chiếc xe và tự lái để có thể trải nghiệm hết chuyến đi? Sau đây mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cho bạn có thể chọn một chiếc xe vừa đảm bảo chất lượng mà tránh mất tiền oan:

Mục đích thuê xe


Bạn phải xác định được mục đích thuê xe là gì để từ đó chọn ra một loại xe phù hợp. Ví dụ như: Đi đâu, quãng đường bao xa, đi nhiều người hay ít người, thời gian đi dài hay ngắn. Từ đó không những chúng ta có thể tiết kiệm được chi phí và chuyến hành trình của chính ta trở nên trọn vẹn hơn.

Đặt xe sớm và chọn nơi uy tín


Khi đã quyết định đi thuê xe tự lái tại Đà Nẵng , hãy tìm đến địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và nên đặt xe sớm để có thể sở hữu những chiếc xe ưng ý theo sở thích. Từ trước tới nay, có nhiều khách hàng chủ quan và đợi đến ngày đi mới đặt xe. Khi đó có thể đã hết xe  hoặc những chiếc xe ưng ý như mình mong muốn là không còn, đôi lúc đã được người đến trước họ thuê hoặc đã đặt trước rồi. Cho nên liên hệ và đặt trước xe là điều rất cần thiết, giúp cho bạn linh hoạt hơn trong việc chọn xe cũng như là trải nghiệm một chuyến đi trọn vẹn.

Mang giấy tờ cần thiết khi đi thuê xe


Bạn cần mang theo giấy tờ khi đi thuê xe, vì khi đi thuê họ sẽ yêu cầu bạn là phải  có chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc có thể thế chấp những thứ có giá trị. Nếu bạn chuẩn bị trước thì tiết kiệm được thời gian làm thủ tục thuê xe.

Kiểm tra bên ngoài xe

Kiểm tra bên ngoài xe

Khi nhận xe, bạn nên kiểm tra thật kĩ trước khi mang về. Nếu không sau này bạn phải chịu những khoản phí một cách vô lý vì sự thiếu cẩn thận của mình. Thông thường bạn nên kiểm tra xem bề mặt có bị trầy xước, có bị móp méo ở chỗ nào ko hay không, kính hay đèn pha có bị vỡ hay không. Ngoài ra bạn nên kiểm tra trình trạng lốp để đảm bảo rằng nó vẫn còn tốt.

Kiểm tra bên trong và hoạt động của xe


Hãy chắc chắn rằng bề mặt ghế xe và sàn xe vẫn ổn và không bị hư hại gì nhiều.Tiếp theo đó bạn nên khởi động xe xem nó có nổ máy không, chạy thử  xem mất độ hoạt động của nó như thế nào. Rồi kiểm tra hệ thống còi, loa, hệ thống thông gió, màn rèm để đảm bảo nó vẫn hoạt động tốt.

Thủ tục thuê xe chặt chẽ


Hiện nay chưa có quy chế nào chuẩn cho việc thuê xe mà mỗi nơi cho thuê lại tự đặt ra những quy định riêng cho nên người đi thuê xe cần phải cẩn thận để tránh nhận thiệt thòi về mình. Có những chi tiết sau nên đưa vào và thỏa thuận kỹ khi làm hợp đồng:
Đơn giá thuê xe tính theo ngày hay theo km.
Nếu giá thuê tính theo ngày, thì tính như thế nào? Bao nhiêu tiền cho mỗi km hay mỗi giờ vượt quá.
Đặt cọc gồm những gì: tiền, tài sản…

Trả xe


Khi bạn trả xe, nhà xe sẽ tiến hàng kiểm tra xem có hư hại gì không. Nếu có hư hỏng thì sẽ tính theo như những gì mà trong khi làm thủ tục xe đã có nói rõ. Nếu không may lỡ có hư hỏng gì bên nên nhờ người có kinh nghiệm tư vấn, tránh trường hợp bị các nhà xe đẩy giá lên cao. Sau đó bạn nhận lại giấy tờ hay những gì đã thế chấp, kiểm tra xem còn nguyên vẹn hay không.

Qua bài viết này nếu bạn đang ở khu vực Đà Nẵng và đang băn khoăn, lo lắng không biết nơi nào uy tín chất lượng thì có thể tham khảo công ty thuê xe 5 chỗ Đà Nẵng, để có những chuyến đi  trọn vẹn.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét