Căn bệnh thường gặp của hệ thống điều hòa

Unknown 15:24
Hệ thống điều hòa trên xe ô tô vô cùng quan trọng, bởi hiện nay các dòng xe khách đi đường dài các cửa sổ đã sử dụng kính cố định và không mở được. Nếu như điều hòa không hoạt động thì lượng nhiệt trong xe cứ liên tục tăng và không được làm mát. Những nguyên nhân nào làm cho hệ thống điều hòa không hoạt động.

Một số hư hỏng thường gặp:

– Khi ngồi trên xe được thuê tại các đơn vị cho thuê xe tự lái Đà Nẵng ít khi gặp trường hợp máy điều hòa không hoạt động. Dấu hiệu bạn nhận biết hệ thống điều hòa bị hỏng ở chỗ không khí bên trong xe không được làm mát.

– Tiếp theo đó là những bộ phận bao bọc quanh máy lạnh quá bẩn, khiến cho làn gió bị cản lại và không lưu thông được ra bên ngoài và khi nó bị nén ở trong sẽ sinh ra nhiệt phát ra bên ngoài làm cho hiệu quả làm lạnh bị giảm đi đáng kể. Cho nên bạn cần phải làm sạch những bộ phận bao bọc quanh máy lạnh để hiệu quả làm lạnh được tốt hơn



– Và tồi tệ hơn là bạn gặp phải trường hợp không có gió mát bay ra. Theo như kinh nghiệm của thuê xe Triệu Bảo Ý thì nó do một trong các nguyên nhân sau gây ra: Dây cua-roa của động cơ nối với máy nén đã bị đứt, khớp ly hợp bị hư hỏng, cho nên khi chúng ta bật máy lạnh thì máy nén không tiếp nhận được năng lượng từ động cơ, ngoài ra van giãn nở bị sự cố nào đó, hay do mạch điện bị chập hoặc đường dẫn khí mát bị hở nên khi đi đã bị thất thoát hết.

Cách kiểm tra hệ thống làm lạnh:

Sau đó bạn nên kiểm tra hệ thống làm lạnh của mình thông qua đường ống áp lực. Dưới đây là cách mà thuê xe 5 chỗ tại Đà Nẵng hướng dẫn bạn cách xác định đường ống thuộc áp lực nào.

+ Đường ống phía áp lực thấp có đường kính lớn hơn đường ống áp lực cao

+ Vào những ngày mưa ẩm ướt sẽ có những giọt nước hoặc những đám tuyết bám vào phía đường ống áp lực thấp

– Khi đó để kiểm tra hệ thống làm lạnh đơn giản và nhanh chóng nhất thì chúng ta chỉ cần sờ vào các đường ống của máy lạnh. Nếu đường ống nào nóng thì đó là đường ống áp lực cao, ngược lại nếu nó lạnh thì đó chính là đường ống áp lực thấp.

– Dọc những đường ống áp lực cao vào áp lực thấp mà nhiệt độ nó có sự thay đổi thì chắc chắn rằng đường ống bị nghẽn, bị tắc hoặc bị hẹp.

– Máy nén nó hoạt động mà nhiệt độ giữa đường ống áp lực cao vào áp lực thấp không có sự thay đổi thì chất làm mát trong máy lạnh không có hoặc nếu có thì rất ít.

– Chúng ta có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ làm lạnh: Đặt nhiệt kế ở cửa thoát khí chính và đóng kín các cửa xe và bật máy lạnh trong 5 phút. Trong khi nó đang hoạt động chúng ta đứng nhìn và tiến hành ghi lại chỉ số nhiệt độ và so sánh với bảng dưới đây:

Nhiệt độ môi trường/ Nhiệt độ khí lạnh (độ C):
21/ 2-8

26.5 / 4-10

32/7-13

37.5/10-17

43/13-21

Các chỉ số còn phụ thuộc vào từng loại xe, Nếu nhiệt độ nằm trong khoảng cho phép thì được, nếu lớn hơn  thì hệ thống máy lạnh của ban đã có vấn đề, cân đem đến trung tâm để họ kiểm tra và xử lý.
Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc cần giả đáp hãy xem thêm thông tin tại website: http://thuexetrieubaoy.blogspot.com

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét