Đặc sản chính hiệu tại Đà Nẵng

Unknown 11:24
Thành phố du lịch nổi tiếng nhất miền trung với sự hội tụ của 3 miền. Mặc dù đến đây nhiều lần nhưng có ai biết đặc sản chính hiệu ở đây là gì? Dưới đây thuê xe tự lái Đà Nẵng xin tổng hợp 6 món đặc sản khó quên khi đặt chân đến Đà Thành.

1. Chả bò

Đây là loại chả được làm từ 100% thịt tươi, với đặc điểm của món ăn mang hương vị thơm ngon và chất lượng. Để thưởng thức món ăn này chả bỏ sẽ được cắt khoanh tròn khách sẽ cảm thấy được mùi thơm của rau thi thoảng may lên, miếng chả có màu hồng với vị dai ngọt mang đến cho người thưởng thức hương vị đậm đà.

Bạn hoàn toàn yên tâm vì chả bò nơi đây không được pha chế thêm bất kì loại nguyên liệu nào, cũng không có chất bảo quản nên người sử dụng hoàn toàn yên tâm

2. Tré bà Đệ




Có nguồn gốc từ thành phố Huế và sau nhiều đời truyền lại thì thương hiệu này vẫn được người dùng biết đến, Tré bà Đệ tại Đà Nẵng nhìn trông giống như nem chua ở miền Bắc nhưng có hương vị đặc trung hơn, chua chua, cay cay. Là một trong những món nhậu được lựa chọn lai rai.

Được sử dụng từ thịt heo nạt và ba chỉ cắt lớp mỏng ướp gia vị sau đó ủ với lá chuối trong 2 3 ngày là có thể ăn được. Thường thì giá của nó 30.000 cho 350g. Bạn có thể đến nơi đây tham quan và mua sắm. Nếu bạn là khách du lịch và không biết đến nôi này có thể nhờ tài xế của thuê xe 5 chỗ tại Đà Nẵng chở đến.

3. Rong biển

Đây là loại đặt sản được biết đến có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, món ăn từ đại dương ban tặng cho chúng ta. Với vị trí giáp biển vô cùng thuận lợi để khai thác các nguồn thủy hải sản phong phú.

Khi đến đây, mọi người thường chọn Rong biển Mỹ Khê làm quà với những sợi dài màu đen được đóng gói và sử dụng trong thời gian dài. Cách sử dùng vô cùng độc đốc, hãy cho nó vào nước để chuyển sang màu xanh nõn rồi thực hiện chế biến các món xào, gỏi hay Salad để giải nhiệt vào ngày hè.
4. Nước mắm nam ô

Loại nước năm có vị ngọt đậm đà, màu và rơm đến nhạt có mùi vị đặc trưng được chế biến từ loại cá cơm than. Thường thì được cuối cá từ tháng 3 âm lịch và để gần tết Nguyên Đán thì sẽ dùng được.

Để cho ra 1 chai nước mắm cần mất 12 tháng ươm ủ, tạo hương thì mới cho ra những giọt nước nắm tinh khiết, du khách đến đây thường lựa chọn nước nắm Nam Ô thay vì những vùng khác bởi với bí quyết ủ men đặc biệt.

5. Bánh khô mè bà liễu


Có thể nói nét tinh hoa ẩm thực của người Đà Nẵng chính là khô mè, với làng nghề cách trung tâm thành phố không quá xa chỉ 6km về phía Nam thì bạn sẽ tìm thấy được thương hiệu nổi tiếng của xưởng khô mè Bà Liễu. Ban có thể lựa chọn khô nổ hoặc khô mè làm quà phương xa.

6. Hải sản khô

Vì Đà Nẵng giáp biển nên những món mực khô, cá khô hay cá tẩm không quá xa lạ. Khi đến đây bạ đừng bao giờ quên mua những món ăn này về làm quà. Với sự lựa chọn kĩ lưỡng sẽ mang lại cho bạn hương vị thơm ngon nhất.

Du khách đến đây có thể đến các địa điểm như chợ Hàn, chợ cồn để lựa chọn. Bạn có thể đi lại bằng các phương tiện ô tô từ trung tâm thuê xe tự lái Đà Nẵng để thuận lợi cho những chuyến đi của mình.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét